Phụ kiện thời trang: Mua sao cho đúng? Dùng sao cho “chuẩn”?

Published on by Khanh Hoang

Bạn có phải là một người yêu thích thời trang? Bạn luôn muốn mình xuất hiện thật ấn tượng trước đám đông với guu ăn mặc “chất như nước cất”, không thể nhầm lẫn với bất cứ ai? Ngoài những bộ trang phục độc đáo mà bạn đã sở hữu, ngoài cách phối đồ đặc biệt thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các món phụ kiện thời trang. Chúng chính là linh hồn của cả set đồ, giúp bạn khẳng định được phong cách của riêng mình.

Tuy nhiên, không có nhiều bạn ý thức được mình sẽ mang phụ kiện như thế nào cho hợp với trang phục; cũng như việc chọn mua phụ kiện ra sao để không lãng phí và dùng được trong nhiều dịp.

“Tất tần tật” những điều đó sẽ có trong các bài viết dưới đây. Các bạn cùng đọc nhé!

phu-kien-thoi-trang-nam

Lý do khiến bạn nên mua phụ kiện chính là việc làm cho “guu” thời trang của mình trở nên đặc biệt. Chính vì vậy, các món đồ phải phối hợp thật ăn ý với trang phục.

Để làm được việc này, đầu tiên bạn phải:

Xem lại tủ quần áo hiện tại

Mình từng là đứa rất thích lang thang các quán đồ lưu niệm, thấy cái gì đẹp đẹp là sẽ mua về theo cảm tính. Mình mua đơn giản vì thấy nó đẹp. Cũng chính vì vậy mà trong một khoảng thời gian dài, mình lãng phí rất nhiều tiền bạc để mua phụ kiện mà chúng chẳng giúp ích được gì cho việc ăn mặc của mình.

Bạn có đang lâm vào hoàn cảnh như vậy?

Nếu quả thực như thế, hãy “stop” lại ngay cái thói quen này. Bạn cần phải nghĩ đến những bộ trang phục mà mình sẽ phối cùng món phụ kiện, như vậy mới không lãng phí.

Phong cách thời trang bạn đang theo đuổi là gì?

Ví dụ, tủ đồ của bạn toàn những item của một cô nàng tom-boy như quần jeans, áo hoodie, quần jogger, áo khoác bomber…thì đừng nên mua một chiếc mũ rộng vành làm gì. Có thể bạn thấy chúng rất đẹp khi đi cùng cô bạn thân của mình tới cửa hàng, nhưng nếu bạn bị vẻ đẹp long lanh của chiếc mũ làm mê hoặc mà không nghĩ đến một đống quần áo theo phong cách tom-boy ở nhà thì chắc chắn khi mua về, bạn sẽ nhận được những tiếng “kêu gào” của chúng. Tốt hơn hết, khi cô bạn thân mua mũ rộng vành để mặc cùng váy, thì bạn nên mua mũ lưỡi trai để mặc cùng áo thun và quần jeans của mình.

Chọn màu sắc gì cho món phụ kiện?

Sau khi biết được bạn sẽ mua mũ lưỡi trai chứ không phải mua mũ rộng vành, bước tiếp theo bạn cần suy nghĩ là nên mua mũ màu gì? Bằng chất liệu gì? Đó thấy không, nếu mình không nhắc bạn, chắc chắn thế nào bạn cũng mua đại lấy một chiếc mũ mà không đắn đo gì rồi. Bí kíp nằm ở chỗ, bạn nắm được cách phối màu quần áo.

Một vài quy tắc đơn giản như: màu giày luôn đi cùng màu túi xách (hoặc thắt lưng, hoặc đồng hồ); màu mũ luôn đi cùng màu khăn…nhất định bạn phải nắm được.

Nếu mua những món phụ kiện rời mà không có ý định phối cùng phụ kiện khác, bạn vẫn phải để ý đến màu sắc của chúng. Ít nhất, chúng phải trùng màu (hoặc có màu đối lập) với một vài chiếc áo hoặc chân váy yêu thích của bạn.

Ví dụ, nếu có những 3 chiếc áo màu vàng (áo len, áo sơ mi và áo thun), bạn có thể chọn túi xách cùng tone màu với những chiếc áo này để tạo được sự ton-sur-ton hoặc chọn hẳn màu sắc đối lập – chiếc túi xách màu xanh da trời hoặc đen để tạo nên phong cách color-block cho mình.

Nên mua chất liệu gì?

Tiếp đến, bạn cũng cần để ý đến chất liệu của chúng.

Giả sử, bạn đang định mua một chiếc thắt lưng để phối cùng bộ vest của mình, ngoài chọn được màu sắc trùng với màu giày da (đây là nguyên tắc cơ bản trong phối phụ kiện) thì bạn cũng nên để ý đến chất liệu và hoa văn của chúng. Tốt nhất, bạn nên chọn chất liệu da trùng với chất liệu của giày để tạo sự nhất quán trong trang phục.

Tương tự như vậy đối với các bạn nữ, nếu bạn định mua một chiếc khăn để phối cùng mũ, hãy lưu ý kỹ đến chất liệu và màu sắc. Một chiếc khăn lụa mềm mại với họa tiết hoa lá chim muông sẽ khá phù hợp để bạn phối cùng chiếc mũ vải hoặc mũ nan rộng vành đi biển; nhưng nếu đang chọn khăn để phối cùng mũ len thì một chiếc khăn len có cùng kiểu dệt với mũ sẽ thích hợp hơn cả.

Mua phụ kiện thời trang ở đâu?

Nếu chúng ta thường mất nhiều thời gian cho việc mua sắm quần áo, thì việc lựa chọn phụ kiện lại vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Bên cạnh việc “phi xe” đến các cửa hàng “ruột” để tìm cho mình những món đồ phù hợp thì mua hàng Online đang là hình thức phổ biến được nhiều bạn lựa chọn.

Tại Việt Nam, có không ít nhãn hàng phụ kiện thời trang uy tín. Song nổi bật hơn cả là Miniso. Mặc dù là thương hiệu của Nhật Bản, song các sản phẩm của Miniso được bán với giá rất “mềm”, phù hợp với mức thu nhập của phần lớn khách hàng.

Ngoài yếu tố giá thành thì sản phẩm tại Miniso rất phong phú về chủng loại và đa dạng về mẫu mã. Tại đây có đầy đủ những món phụ kiện thời trang cho nam, nữ và trẻ em để bạn “thỏa sức” lựa chọn. Do đó, nếu đã đến Miniso một lần thì thật khó để ban ra về tay không.

Bạn đọc quan tâm muốn tìm hiểu thêm về Miniso thì đừng bỏ qua bài viết này của Wikipedia.

Bạn sẽ sử dụng phụ kiện trong hoàn cảnh nào?

phu-kien-thoi-trang-nu

Sau khi xem xét tủ quần áo của mình, điều tiếp theo bạn phải nghĩ tới khi chọn mua phụ kiện là nghĩ xem bạn sẽ sử dụng chúng trong hoàn cảnh nào.

Khi đến một buổi tiệc dự đám cưới của một người bạn, chiếc túi xách sẽ khác với chiếc túi bạn vẫn thường mang đi học; hay quàng chiếc khăn len đi chơi trong dịp năm mới cũng sẽ khác hẳn với chiếc khăn giúp bạn giữ ấm trong suốt chuyến phượt sắp tới.

Bạn thấy đấy, để chọn được món phụ kiện hoàn hảo, nhất định bạn phải quan tâm đến hoàn cảnh mà mình sẽ mang chúng. Ví dụ, trong trường hợp bạn mua chiếc túi xách để đi học cho thời trang thì vẫn phải chọn loại túi to bản để có thể đựng được những cuốn sách/ vở cần thiết. Nhưng đi dự tiệc đám cưới, bạn chỉ cần chiếc túi nhỏ xinh để đựng một vài món đồ như điện thoại, phấn, son, khăn tay…

Lời kết,

Như vậy, để chọn được món phụ kiện hợp với trang phục quần áo của mình, bạn cần xem kỹ quần áo có trong tủ đồ để chọn được màu sắc, chất liệu và món đồ phù hợp với phong cách thời trang của mình. Để chọn kiểu dáng hay các tính năng đi kèm bạn cần xem xét đến hoàn cảnh mà mình sẽ sử dụng món đồ. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chọn được những món phụ kiện hoàn hảo với bộ đồ của mình.

Published on Shopping

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post
T
Bài viết chia sẽ của bạn thật bổ ích
Reply