Cách mặc ấm cho trẻ mùa đông lạnh

Published on by Khanh Hoang

Vào mùa đông, số trẻ phải nhập viện vì mắc các bệnh hô hấp thường tăng đột biến. Các ông bố bà mẹ cũng rất lo lắng đến việc mặc quần áo ấm cho con trong mùa đông lạnh. Không thiếu những cách mặc ấm cho con của bậc phụ huynh. Dưới đây là một vài cách trong 1001 cách mặc ấm cho con mùa đông lạnh.

Mặc ấm trước khi ra ngoài

Từ nhà đến trường chỉ cách chưa đầy 1km, nhưng chị Hoài (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn mặc cho con 4 lớp áo, hai lớp quần cùng các phụ kiện: tất, giày, khăn, mũ, găng tay cho bé. Chị cho biết: Phải mặc thật ấm cho bé, đến lớp cởi bớt ra cũng không sao.

mac-am-cho-be-phu-kien
Giữ ấm cho trẻ trong mùa thu đông là một việc làm cần thiết, song không phải bậc phụ huynh nào cũng biết. Cẩm nang sau đây của CANIFA sẽ hướng dẫn bố mẹ cách mặc ấm cho bé.

Lo lắng cho con bị cảm lạnh, chị mặc một lớp áo cotton bên trong, lớp tiếp theo là áo len, áo ghile và khoác ngoài cùng là chiếc áo khoác lông vũ để giữ ấm cho bé. Bên dưới, chị mặc một lớp quần tất, bên ngoài là quần nỉ. Đôi tất len ấm cho được cho vào phía trong ống quần rồi đi đôi boot cao cổ, có lớp bông bên trong, cổ quàng khăn, tay đeo găng, đầu đội mũ, mặt bịt khẩu trang rồi mới cho bé ra ngoài. Khâu chuẩn bị cũng mất đến gần 10 phút, lớp này nối tiếp lớp kia, không còn một khe hở, chị Hoài mới yên tâm chở con đi học.

Mặc ấm khi bé nằm ngủ

Không được mặc quá nhiều quần áo khi đi ngủ bởi bé sẽ không được thoải mái. Vì vậy, việc giữ ấm cho con trong lúc ngủ cũng không kém phần vất vả, đặc biệt đối với những bé hay có thói quen đạp chăn ra ngoài khi ngủ. Một số ông bố bà mẹ đã có những sáng tạo, tuyệt chiêu để mặc ấm cho con

mac-am-cho-be
Việc bổ sung cho bé yêu những trang phục thu đông để giữ ấm là điều vô cùng quan trọng. Thay vì chú ý đến mẫu mã sản phẩm, các vị phụ huynh nên đặt sự tiện dụng và yếu tố an toàn cho da trẻ lên hàng đầu. Cẩm nang mua sắm quần áo trẻ em sau đây của CANIFA sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách triệt để.

Qua nhiều mùa đông, Chị Thanh (Hoàng Mai, Hà Nội) đã đúc kết ra nhiều kinh nghiệm trong việc mặc ấm cho con trong lúc ngủ. Chị mua chiếc áo ghile rộng hơn cỡ mặc của bé 2 size rồi mặc ngược lại, giữ ấm cho phần bụng cho bé. Chị tâm sự: “Bé nhà mình có thói quen khi ngủ thường tung hết chăn ra ngoài. Vì vậy, để đề phòng bị cảm lạnh, mình mặc thêm lớp áo ghile cho bé. Thỉnh thoảng phải vào phòng bé xem bé có đạp chăn ra ngoài không rồi đắp lại cho con”.

Anh Dũng (Hoài Đức, Hà Nội) lại có cách mặc ấm cho đứa con tròn một tuổi rất đặc biệt. Bé còn nhỏ nên ngủ cùng anh chị. Sợ con bị lạnh, trước khi đi ngủ vợ anh thường đội mũ cho con, nhưng bé nhất định đòi bỏ ra ngoài, lấy tay kéo mũ…Vì vậy anh dùng chiếc chăn có mũ, bọc bé nằm trên chăn rồi đội mũ lên. Bé ngủ khá thoải mái mà vẫn được giữ ấm.

Chị Hạ (Thanh Trì, Hà Nội) lại đưa hẳn chiếc áo len của chồng cho con mặc. Chuyện là bé nhà chị đi học mẫu giáo, đến giữa trưa ngủ, bé được cởi bớt lớp áo để dễ ngủ. Lớp cũng có chăn nhưng khi ngủ bé tung chăn ra. Vì vậy, chị đưa chiếc áo len cũ của chồng cho cô giáo để bé mặc lúc đi ngủ, đề phòng bé không đắp chăn vẫn không bị lạnh.

Giữ ấm cho bé trong phòng

Nhiệt độ phòng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Anh Hiện (Hai Bà Trưng, Hà Nội) phải mua liền một lúc 3 loại máy để giữ ấm cho con trong mùa đông. Loại đầu tiên anh mua là máy sưởi. Thế nhưng, máy sưởi để gần dễ gây nóng cho bé, làm khô da. Vậy là anh đi mua thêm điều hòa hai chiều, nhưng điều hòa vẫn làm da bé bị khô. Vì vậy, anh lại đi mua chiếc máy tạo độ ẩm. Mỗi lần tắm rửa hay thay quần áo cho bé anh bật máy sưởi, còn điều hòa hai chiều và máy tạo độ ẩm phải sử dụng thường xuyên. Phòng được đóng kín để tránh gió lùa nhưng ngày hai buổi vẫn phải mở ra một lúc để trong phòng thoáng khí.

Trên đây chỉ là một vài cách trong số rất nhiều cách giữ ấm cho bé trong mùa đông. Bạn có những cách nào để giữ ấm cho bé trong mùa đông này? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Published on Cách phối đồ

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post
R
This is so true that it is important that children wear warm enough clothes! Thanks a lot for this important post and have a lovely rest of this week.<br /> Greetings from Bavaria/Germany, Rena<br /> www.dressedwithsoul.com
Reply