Áo chống nắng cao cấp: Lựa chọn của bạn là gì?

Published on by Khanh Hoang

Đừng để những tia nắng chói chang và nóng "như thiêu như đốt" của mùa hè làm đảo lộn cuộc sống của bạn. Hãy khoác một chiếc áo chống nắng thật tốt và tự tin ra đường. Tuy không phải là một sản phẩm "thần kỳ", song trang phục này lại có thể chống nắng và mang lại sự mát mẻ tuyệt vời cho người mặc. Tuy nhiên, để tìm mua được những chiếc áo khoác chống nắng đạt chuẩn thì không hề đơn giản.

Jewelry

 

Dòng sản phẩm áo khoác chống nắng cao cấp của CANIFA giúp ngăn chặn 98% tia UV có hại (Nguồn: Polyvore)

Cách mua áo chống nắng

Trên thị trường có rất nhiều loại áo chống nắng với "muôn hình vạn dạng" khác nhau. Người bán thì ai cũng quảng cáo và cho rằng mình chỉ bán sản phẩm tốt nhất. Song sự thật thì không phải như vậy. Chính người bán và người tiêu dùng đều chưa hiểu được một sản phẩm áo chống nắng đạt chuẩn là phải như thế nào?

Cẩm nang dưới đây của Marjo-Guillaume sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi mua sắm sản phẩm tiện ích này.

Chỉ mua những chiếc áo khoác chống nắng dày dặn

Trên thị trường hiện có bán những mẫu áo chống nắng rất mỏng. Thực sự thì chúng không hề có khả năng chống nắng. Ánh nắng vẫn có thể xuyên qua lớp vải mỏng đó và "âm thầm" gây hại cho làn da của bạn.

Khi mua áo chống nắng, bạn nên chọn những sản phẩm dày dặn và có màu sắc tươi sáng để tránh bắt nhiệt. Lớp áo dày sẽ giúp loại bỏ bớt tia cực tím (tia UV) gây hại có trong ánh nắng mặt trời. Bạn nên đọc thông số có trên tag giá của sản phẩm để chắc chắn rằng mình đã chọn loại áo chống nắng đạt chuẩn UPF (chỉ số chống tia UV). Bên cạnh đó, chúng ta nên mua loại áo có mũ, phần tay che được hết cổ tay để giúp bảo vệ tối đa làn da.

Nên mua áo chống nắng được làm từ vải jeans hoặc cotton

Nhiều người nghĩ rằng cứ mặc một chiếc áo dài tay và "kín cổng cao tường" là đã có thể chống nắng. Song điều này hoàn toàn sai lầm. Một chiếc áo chống nắng tốt thường được làm từ vải jeans hoặc cotton vì chúng có khả năng thấm hút mồ hôi, giúp người mặc luôn cảm thấy thoáng mát. Trong mùa hè, nếu bạn mặc những chiếc áo chống nắng thông thường được làm từ các chất liệu không thấm mồ hôi thì có thể khiến cơ thể bí bích, gây dị ứng, viêm da.

Quan trọng hơn, các loại áo chống nắng được làm từ vải thông thường chỉ có thể ngăn sức nóng ngoài đường mà không cản được tia tia cực tím (bao gồm tia UVA và UVB) có hại. Ngược lại, dòng ao khoac chong nang ngoài chất liệu jeans hoặc cotton thì còn bao gốm sợi ceramic, sợi microfiber, lớp phủ nano chống nắng cao…để ngăn chặn tia UV.

Chú ý màu sắc trang phục

ao-chong-nang-canifa
Nên mặc áo sáng màu bởi chúng ít hấp thụ nhiệt.

Các gam màu sáng hấp thụ nhiệt ít hơn những gam màu tối, song chúng lại có khả năng ngăn chặn tia UV kém hơn màu tối. Bởi vậy, nếu chọn áo chống nắng màu sáng thì bạn nên bôi kem chống nắng trước khi mặc áo để vừa bảo vệ được da và vừa giảm khả năng bắt nhiệt của áo. Ngược lại, nếu mặc áo chống nắng màu tối thì bạn nên mua những sản phẩm bằng vải satin để cảm thấy thoáng mát và mát mẻ hơn.

Sử dụng thêm những phụ kiện chống nắng khác khi ra đường

Không ai có thể phủ nhận được sự ưu việt của những chiếc áo chống nắng THOI TRANG trong mùa hè. Song "một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân". Bạn đừng quá lạm dụng trang phục này mà bỏ qua những loại quần áo và phụ kiện khác khi ra ngoài. Chúng ta hãy bảo vệ toàn thân bằng cách mang theo kính mắt, khẩu trang và ăn mặc cẩn thận. Đặc biệt, dù đã ăn mặc và che chắn đủ kiểu bạn vẫn nên nhớ bôi kem chống nắng bởi chẳng có loại phụ kiện nào có thể bảo vệ bạn hoàng toàn khỏi sức nóng và tia cực tím cả!

Lời kết,

Áp dụng những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn "sống xót" qua những ngày hè nóng bức và oi ả. Chúc các bạn sớm mua được những sản phẩm ưng ý nhất!

Published on Shopping

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post